7.14.2006


Loyola High: Freshman Diaries

Si Lance ang campus heartthrob na nagpapakahusay para sa perpeksiyunistang pamilya. Si Severino ang geek na pilit iniiwasan ang mga kaklaseng bully at walang alam. Si Wendell ang class president na unti-unting tinutuklas ang dahilan ng paglisan ng ama. Si Mayumi, one of the boys na itinatago ang tunay na nararamdaman.
Sila ang mga tauhan sa biyaheng pamilyar sa iyo: sa mga kuwento ng pagbibinata at pagdadalaga: sa mga classmate na may putok o maitim ang batok: mga sipsip o iyakin. Samahan mo sila sa pagtuklas nila sa kanilang sarili, sa kanilang unang danas ng pakikipagkilala, paghanga, pakikipagtalo't pakikipagkaibigan. Ang buhay high school ay isang 'di makakalimutang biyahe. Samahan ang FRESHIES sa kanilang pagsisimula.

9 comments:

Unknown said...

I just want to say that I'm not really a book lover but when I read this naka relate talaga ko ^_^ I'm incoming 3rd year high and it brings back ol d memories nung freshman pa q worth it syang bilhin at basahin very entertaining especially yung mga panlalait ni Mayumi nung first chapter and the Christina falls sweat......I did not stop laughing for 10 mins kahit ngaun pag naaalala ko hahah at yung mga Sofia,Cecilia attitudes,naka relate din aq kc may mga barkada rin akong ganyan all of them nakakatawa din yung mga puberty scenes especially yung kay wendell 3 days before xmas...ask ko lang po ala bang sophomores/juniors diaries? \m/

Unknown said...

PS: also i highly recommend this kasi maraming values at morals kang matututunan sana may volume 2 pa ^_^

dave said...

the book was really well. twa talaga ako ng tawa. nakarelate din ako ng sobra lalo na kay rino at wendell. sana masundan pa sya ng sophomores, juniors at senior diaries.

Unknown said...

cute ang story pang freshman tlga.........

Judith said...

ang ganda ng kwento toatally nka relate ako po. sana po may kasunod pa po.

Judith said...

nakakatuwa yung story po coz diko po talaga mapigilan sa kakatawa. khit yung kuya at pinsan ko hiniram yung book ksi maganda at funny yung story. wish po nla sa masundan pa.

Ejan said...

` San po nakakabili ng book na to..
dami ko na po hinanapan na bookstore wala daw po..
help po..

emidendomain said...

hello po, my mbibilhan p po b neto? ska ilang book po b ung loyo;a? series b to po? kc 1st yr cla nung nbasa q, wla nbng ksunod poo un? san kya mkkabili ng back issues po?:((((((( thanks po.

awimpyteen said...

Available pa po ba ito hanggang ngayon?? 2014? Thank you!